popa
popa
26
17/03/2023 07:19:00 PM

Chốt tiến độ hoàn thành cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn trước ngày 31/3

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng chất lượng, tiến độ nhằm hoàn thành toàn bộ dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn trước ngày 31/3 tới đây.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị (Ảnh Lao Động)

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị (Ảnh Lao Động)

Theo đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh phải yêu cầu các nhà thầu gồm Tổng công ty 319, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp, Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 122 Vĩnh Thịnh, Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường huy động tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, mũi thi công; làm tăng ca, tăng kíp tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng; kịp thời xử lý theo quy định của hợp đồng.

Các nhà thầu chậm trễ, không hoàn thành toàn bộ các hạng mục (đường gom, hạng mục an toàn giao thông, đường kết nối, nút giao Quốc lộ 15D...) trước ngày 31/3/2023 theo quy định của hợp đồng và không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án, Ban quản lý dự án sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải/

Đối với lực lượng Tư vấn giám sát, nhà thầu, Ban quản lý dự án cần rà soát ý kiến của Cục Quản lý đầu tư xây dựng để chấn chỉnh, khắc phục ngay đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu và an toàn giao thông trên tuyến.

Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, nhà thầu khẩn trương rà soát các thủ tục liên quan để thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán (điều chỉnh), hồ sơ hoàn công và các hồ sơ thanh, quyết toán khối lượng đã thi công để giải ngân kịp thời cho các nhà thầu theo quy định.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tính đến ngày 4/3, sản lượng thực hiện dự án Cam Lộ - La Sơn đạt khoảng 99% (bao gồm cả khối lượng bổ sung phát sinh).

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, Cục Quản lý đầu tư xây dựng khuyến cáo thời điểm kiểm tra nhà thầu thi công cải tạo, di dời đường điện đang lắp đặt giá long môn mà không có biện pháp cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông (biển cảnh báo nguy hiểm, biển báo hạn chế chiều cao, người điều tiết giao thông,...) nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vì vậy, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp, làm việc với Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế và nhà thầu để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đã được khánh thành, thông xe ngày 31/12/2022.

Chiều dài của dự án là 98,3km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (37,7km) và Thừa Thiên Huế (61km) với tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng.

Điểm đầu cu ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị) và điểm cuối ở La Sơn (Thừa Thiên Huế), trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giai đoạn đầu, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m.

   

 

 

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Thời Sự
Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước
Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước
Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.
Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước
Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.
Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước
Lấy ý kiến rộng rãi về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Lấy ý kiến rộng rãi về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Lấy ý kiến rộng rãi về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Lấy ý kiến rộng rãi về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
34
35
35
36
37
37
chi tiet