TC mob 414x207
26
14/12/2022 07:22:21 AM

Cục Đăng kiểm Việt Nam giảm nhiều đầu mối

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 1621/QĐ-BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký Quyết định số 1621/QĐ- BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký Quyết định số 1621/QĐ- BGTVT về việc tổ chức lại một số tổ chức thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Cụ thể, kể từ ngày 1/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải sẽ sáp nhập Chi cục Đăng kiểm số 13 vào Chi cục Đăng kiểm số 4 (Chi cục Đăng kiểm số 13 thành Chi nhánh Đăng kiểm Huế trực thuộc Chi cục Đăng kiểm số 4); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng với Chi cục Đăng kiểm Trà Vinh thành Chi cục Đăng kiểm số 16 (Chi cục Đăng kiểm số 16 có Chi nhánh Đăng kiểm Trà Vinh); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (Chi cục Đăng kiểm số 17 có Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bến Tre với Chi cục Đăng kiểm Tiền Giang thành Chi cục Đăng kiểm số 18 (Chi cục Đăng kiểm số 18 có Chi nhánh Đăng kiểm Bến Tre).

Đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải quyết định hợp nhất Trung tâm Tin học với Trung tâm Tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm thành Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện quốc gia và tập huấn nghiệp vụ.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số, dữ liệu phương tiện Quốc gia và tập huấn nghiệp vụ cho phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phải giải quyết các vấn đề liên quan đến sáp nhập, hợp nhất các tổ chức quy định tại Quyết định số 1621/QĐ-BGTVT theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức lại một số Chi cục trực thuộc.

Lý do xây dựng đề án trên theo cơ quan này là do tại Nghị định 101/2020/NĐ-CP, ngày 28/8/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2016NĐ-CP ngày 01/9/2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ đã quy định cụ thể tiêu chí thành lập chi cục và tương đương, số lượng cấp phó của người đứng đầu chi cục (lĩnh vực, khối lượng công việc, số công chức tối thiểu...).

Đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành và qua rà soát cho thấy trong cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có một số chi cục chưa đáp ứng tiêu chí về số lượng công chức tối thiểu để thành lập.

Mặt khác, có một số chi cục đăng kiểm có vị trí địa lý gần nhau, có chức năng, nhiệm vụ giống nhau, đội ngũ đăng kiểm viên còn thiếu…

Tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII "về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập" có đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp "tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong các tổ chức của hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế..., giải thể hoặc sắp xếp lại các tổ chức hoạt động không hiệu quả, "Kiên quyết hợp nhất, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập để thu gọn đầu mối, giảm biên chế...".

Từ đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc sắp xếp, tổ chức lại một số chi cục đăng kiểm nêu trên nhằm đáp ứng tiêu chí thành lập tổ chức và tinh gọn tổ chức bộ máy, góp phần giảm bớt số lượng các chi cục và giảm bớt số lượng lãnh đạo các chi cục trực thuộc là cần thiết./.

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Thời Sự
Đẩy mạnh “kinh tế xanh” cho doanh nghiệp Việt Nam
Đẩy mạnh “kinh tế xanh” cho doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 17/4, Báo Điện tử VOV tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”.
Đẩy mạnh “kinh tế xanh” cho doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 17/4, Báo Điện tử VOV tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”.
Đẩy mạnh “kinh tế xanh” cho doanh nghiệp Việt Nam
Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch
Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch
Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.
Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch
Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.
Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch
Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”
Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn
34
35
35
36
37
37
chi tiet