popa
popa
26
06/09/2022 01:50:58 AM

Gần 4.200 tỷ đồng GPMB cao tốc Bắc Nam đoạn qua Quảng Ngãi

UBND tỉnh Quảng Ngãi khái toán tổng kinh phí thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh là 4.197 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2, Bộ GTVT đề nghị cấp vốn năm 2022 cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần đoạn qua Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025.

UBND tỉnh Quảng Ngãi khái toán tổng kinh phí thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh là 4.197 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhu cầu vốn năm 2022 cần bố trí cho Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đoạn qua địa bàn Quảng Ngãi là 1.400 tỷ đồng, bao gồm: Chi phí bồi thường trực tiếp cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án (800 tỷ đồng); xây dựng khu tái định cư, khu cải táng mồ mả, di dời công trình công cộng và các chi phí khác (600 tỷ đồng).

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng chiều dài 88 km.

Trong đó, tuyến đi qua tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài 60,30 km đi qua các huyện Tư Nghĩa 4,7 km, Nghĩa Hành 17,34 km, Mộ Đức 10,81 km và thị xã Đức Phổ 27,45 km, có khoảng 1.029 hộ dân di dời tái định cư.

UBND tỉnh Quảng Ngãi dự kiến đầu tư xây dựng 23 khu tái định cư, với tổng số lô đất cần xây dựng khoảng 2.108 lô để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án, với tổng diện tích quy hoạch xây dựng dự kiến trên 120 ha.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư 20.469 tỷ đồng, bằng vốn đầu tư công. Dự kiến khởi công vào quý IV/2022, cơ bản hoàn năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2026.

Tuyến có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25 m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Thời Sự
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
34
35
35
36
37
37
chi tiet