popa
popa
26
13/09/2023 08:50:17 PM

Hà Nội: Ngang nhiên lập bến cóc trong khu đô thị Đồng Tầu

Cùng với việc vỉa hè đang bị chiếm dụng trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện… thì thực trạng xe dù lấn chiếm lòng đường, vỉa hè biến nơi đây thành “bến cóc” cũng đang trở thành vấn đề “nóng”của đô thị Hà Nội, như tại khu đô thị Đồng Tàu (Hoàng Mai) là một ví dụ.

Từ nhiều năm nay, Khu đô thị Đồng Tầu chỉ vỏn vẹn khoảng 10ha, nằm “nép mình” ở phía Nam Hà Nội. Thế nhưng thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều văn phòng đại diện của các nhà xe khách liên tỉnh như: Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định… biến khu đô thị này trở thành “bến cóc”, cũng từ đó tình hình an ninh trật tự tại khu đô thị Đồng Tầu bị đảo lộn hoàn toàn. Nhiều gia đình “mất ăn mất ngủ” khi các “bến cóc” này hoạt động đón trả khách bắt đầu từ sáng sớm đến tận 9-10 giờ đêm.

Các phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ dù đã có biển cấm

Các phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ dù đã có biển cấm

Đáng lo ngại nhất nhất là sự an toàn học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo Trường Tiểu học Thịnh Liệt khi đến lớp và tan trường. Ông Hồ Dũng Hiệp, Tổ trưởng Tổ dân phố 22, phường Thịnh Liệt bức xúc:

“Người dân trong tổ dân phố rất bức xúc. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên phường, quận, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn không được xử lý. Mong mỏi của người dân là chính quyền có giải pháp quyết liệt dẹp bỏ được xe dù bến cóc trong khu dân cư”.

Theo ghi nhận của PV, sau khi đến “bến cóc” tại khu đô thị Đồng Tầu, hành khách sẽ lập tức được trung chuyển sang các xe ô tô con và được đưa về tận nhà. Ngay cạnh đó, các xe khách cỡ lớn khác cũng đón luôn những khách vừa được trung chuyển lên xe để tiếp tục hành trình. Đa phần việc đón trả khách này để phục vụ hoạt động của các xe hợp đồng loại limousine 16 chỗ. Có vị trí đón trả khách chỉ cách trụ sở Công an chưa đến 100m nhưng vẫn công khai hoạt động.

Người dân tại khu đô thị Đồng Tầu cho biết, không hiểu ai đã “bật đèn xanh” mà chỉ trong 2 năm qua khu đô thị Đồng Tầu đã xuất hiện 6 - 7 văn phòng đại diện đón trả khách của các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh.

Bà Lê Thị Thanh Ngà, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, để xử lý tình trạng các nhà xe ngoại tỉnh mở văn phòng đại diện, đón trả khách trên địa bàn, cụ thể là tại khu đô thị Đồng Tầu, UBND phường đã phối hợp với các lực lượng, yêu cầu chấm dứt việc đón trả khách sai quy định:

“UBND phường Thịnh Liệt đã chủ trì, họp liên ngành với thanh tra giao thông, Đội giao thông trật tự Công an quận Hoàng Mai và chỉ đạo Công an phường Thịnh Liệt đã yêu cầu các nhà xe chấm dứt ngay việc đón trả khách trên địa bàn phường. Chúng tôi cũng đã có văn bản giao cho công an phường tiếp tục theo dõi, kiểm tra giám sát đối với các nhà xe từ ngoại tỉnh về địa bàn phường để có phương án xử lý kịp thời tình trạng này”.

Các “bến cóc” hoạt động đón trả khách bắt đầu từ sáng sớm đến tận 9-10 giờ đêm

Các “bến cóc” hoạt động đón trả khách bắt đầu từ sáng sớm đến tận 9-10 giờ đêm

Trao đổi với PV, ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: Sở sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra rà soát, phương thức, nhà xe vi phạm để xử lý theo đúng quy định. Đồng thời phối hợp với các tỉnh, thành có biện pháp chấn chỉnh tình trạng này:

“Sở GTVT đề nghị UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát trên địa bàn diễn ra vi phạm, cùng phối hợp với các cơ quan khác để có thể xử lý dứt điểm các giải pháp còn tồn tại. Chúng tôi sẽ tăng cường kết nối với các bến xe với các khu vực trường học, đông dân cư để thuận tiện cho người dân hơn”.

Trước thực trạng mất trật tự văn minh đô thị tại nhiều địa phương, nhất là việc vỉa hè lòng đường bị chiếm dụng, xe dù bến cóc, mới đây Ban chỉ đạo 197 TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm, với mục tiêu đặt ra là tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”…

Đây rõ ràng là một kế hoạch rất được chờ đợi của ngành chức năng thủ đô. Thế nhưng dư luận vẫn không khỏi hoài nghi về kết quả cuối cùng, bởi lẽ Hà Nội đã có nhiều chiến dịch ra quân lập lại trật tự văn minh đô thị. Thế nhưng, sau khi lực lượng chức năng đi khỏi, thì đâu lại hoàn đấy…/.

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Xã hội
Đổ xô mua mặt nạ chống độc, thang dây và khuyến cáo từ cơ quan chức năng
Đổ xô mua mặt nạ chống độc, thang dây và khuyến cáo từ cơ quan chức năng
Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người dân TP.HCM đã đổ xô đi mua mặt nạ chống độc, dây thang để chủ động trong việc ứng phó với hỏa hoạn. Việc mua những thiết bị này có thực sự cần thiết, người dân cần lưu ý gì khi xảy ra hỏa hoạn, nhất là ở các chung cư cao tầng?
Đổ xô mua mặt nạ chống độc, thang dây và khuyến cáo từ cơ quan chức năng
Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người dân TP.HCM đã đổ xô đi mua mặt nạ chống độc, dây thang để chủ động trong việc ứng phó với hỏa hoạn. Việc mua những thiết bị này có thực sự cần thiết, người dân cần lưu ý gì khi xảy ra hỏa hoạn, nhất là ở các chung cư cao tầng?
Đổ xô mua mặt nạ chống độc, thang dây và khuyến cáo từ cơ quan chức năng
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Mô hình “nắn” lại dòng đi của rác nhựa giá trị thấp
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Mô hình “nắn” lại dòng đi của rác nhựa giá trị thấp
Từ tháng 3 đến tháng 7/2023, mô hình kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa giá trị thấp đã được thực hiện tại 18 phường quận Hoàn Kiếm và đã thu gom được hơn 52 tấn rác thải nhựa giá trị thấp – một con số vượt ngoài kế hoạch của các đơn vị tổ chức.
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Mô hình “nắn” lại dòng đi của rác nhựa giá trị thấp
Từ tháng 3 đến tháng 7/2023, mô hình kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa giá trị thấp đã được thực hiện tại 18 phường quận Hoàn Kiếm và đã thu gom được hơn 52 tấn rác thải nhựa giá trị thấp – một con số vượt ngoài kế hoạch của các đơn vị tổ chức.
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Mô hình “nắn” lại dòng đi của rác nhựa giá trị thấp
Lực lượng ve chai: Mắt xích quan trọng để phân loại rác tại nguồn
Lực lượng ve chai: Mắt xích quan trọng để phân loại rác tại nguồn
Một trong những vấn đề nan giải tại Việt Nam đối với việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn hiện nay chính là phân loại rác nhựa sinh hoạt, đặc biệt là rác nhựa tái sinh giá trị thấp với rác hữu cơ, để tăng khả năng tái chế các loại rác nhựa, giảm phát thải ra môi trường.
Lực lượng ve chai: Mắt xích quan trọng để phân loại rác tại nguồn
Một trong những vấn đề nan giải tại Việt Nam đối với việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn hiện nay chính là phân loại rác nhựa sinh hoạt, đặc biệt là rác nhựa tái sinh giá trị thấp với rác hữu cơ, để tăng khả năng tái chế các loại rác nhựa, giảm phát thải ra môi trường.
Lực lượng ve chai: Mắt xích quan trọng để phân loại rác tại nguồn
Không để xe kinh doanh vận tải “nhờn” luật
Không để xe kinh doanh vận tải “nhờn” luật
Một số ý kiến cho rằng, với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có nhiều phương tiện vi phạm, cơ quan chức năng cần kiểm tra toàn diện, có thể thu hồi giấy phép kinh doanh nếu không khắc phục được. Với lái xe nhiều lần vi phạm, cần xem xét tước giấy phép lái xe để tăng tác dụng răn đe.
Không để xe kinh doanh vận tải “nhờn” luật
Một số ý kiến cho rằng, với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có nhiều phương tiện vi phạm, cơ quan chức năng cần kiểm tra toàn diện, có thể thu hồi giấy phép kinh doanh nếu không khắc phục được. Với lái xe nhiều lần vi phạm, cần xem xét tước giấy phép lái xe để tăng tác dụng răn đe.
Không để xe kinh doanh vận tải “nhờn” luật
34
Xem nhiều nhất
Lại sốt đất khắp nơi, làm sao để ngăn chặn?
Lại sốt đất khắp nơi, làm sao để ngăn chặn?

Sau tết, đặc biệt từ đầu tháng 3 trở lại đây, cơn sốt đất nền, đất vườn không chỉ diễn ra ở vùng ven các thành phố lớn mà còn lan rộng ra nhiều địa phương trên cả nước, bởi các thông tin về quy hoạch đô thị được công bố và nhiều dự án hạ tầng giao thông sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2025.

35
35
36
37
37
chi tiet