popa
popa
26
26/03/2022 04:39:00 PM

Hai nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành vào năm 2023

Hiện nay, các nút giao đang được UBND tỉnh Hải Dương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành vào năm 2023 - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Hải Dương về tiến độ thực hiện dự án nút giao cắt giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế địa phương.

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài hơn 105 km đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở, bổ sung vào dự án các nút giao với đường tỉnh 392 (huyện Bình Giang) và đường tỉnh 390 (huyện Thanh Hà) thuộc địa phận tỉnh Hải Dương để đầu tư khi bố trí được nguồn vốn.

Tuy nhiên, hiện, Vidifi đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện các nút giao nêu trên.

“Theo đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc hoàn thiện 2 nút giao nêu trên, Bộ GTVT đã có ý kiến phúc đáp, xác định việc đầu tư hoàn thành các nút giao đường tỉnh 392 và đường tỉnh 390 là cần thiết và thuộc thẩm quyền đầu tư của UBND tỉnh” - Bộ GTVT thông tin và cho biết thêm, hiện nay, các nút giao đang được UBND tỉnh Hải Dương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ được hoàn thành năm 2023.

Công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại Km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km70+660.

Quy mô công trình gồm các hạng mục chính: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5 m; 1 cống chui dân sinh và 3 km đường. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 350 tỷ đồng.

Trong đó, dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm đầu giao với đường tỉnh 392 tại lý trình Km9 080. Điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39 900 (trùng với vị trí nút giao đã thi công dở dang của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Dự án gồm 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rộn 15,5 m, dài hơn 215 m; 1 cống chui dân sinh; 3,6 km đường dẫn. Tại cả hai công trình, Vidifi sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hệ thống thu phí.

 

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Thời Sự
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
34
35
35
36
37
37
chi tiet