popa
popa
26
29/03/2022 01:57:00 PM

Khởi công xây dựng cầu Rạch Miễu 2

Sáng 23/3, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối liền 2 tỉnh...

Lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2

Dự án Cầu Rạch Miễu 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận được giao nhiệm vụ quản lý dự án. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, đây là công trình rất quan trọng được xếp vị trí số 1 trong 11 công trình trọng điểm của giải nhiệm kỳ 2020-2025. Công trình Cầu Rạch Miễu 2 được kỳ vọng sẽ giảm áp lực giao thông cho cầu Rạch Miễu hiện hữu, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 60. Rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại, vận chuyển hàng hòa của bà con 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cử Long với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Đông Nam bộ.

Ông Nguyễn Duy Lâm – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Việc đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và quy hoạch của các địa phương đã được phê duyệt; Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên tuyến Quốc lộ 60, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Duy Lâm cam kết: “Với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ tập trung nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành dự án, phối hợp với các Bộ, Ngành và các địa phương đản bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình”.

Cầu Rạch Miễu 2 là công trình trọng điểm của giải nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh: Quốc lộ 60 là tuyến hành lang ven biển, có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng. Sau khi được đầu tư xây dựng từ Ngã 3 Trung Lương đến Cầu Cổ Chiển, tuyến đường này đã được mở rộng thành 4 làn xe. Thêm vào đó, khi cầu Cổ Chiên hoàn thành, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất đông.

Tuy nhiên Cầu Rạch Miễu hiện hữu chỉ có 2 làn xe nên thường xuyên gây ùn tắc giao thông vào những ngày lễ, tết, ngày cuối tuần. Thấu hiểu vấn đề đó, nên Thủ tướng Chính Phủ đã Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cầu Rạch Miễu 2 tại quyết định số 1741 ngày 05/11/2020 với tổng mức đầu tư 5.175,12 tỷ đồng, được trích từ ngân sách nhà nước. 

Đồng thời Phó thủ tướng Lê Minh Khái cũng chỉ đạo: Lãnh đạo Bộ GTVT và các đơn vị liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện phải nỗ lực, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng phải đảm bảo chất lượng của công trình và nhất là phải đảm bảo an toàn trong thi công và phòng chống dịch. 

Đối với Ủy ban nhân dân 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, phải tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, chính quyền cấp cơ sở để giải phóng mặt bằng sớm nhất, bàn giao mặt bằng song song với tiến độ triển khai dự án. Bởi hiện nay, các dự án hạ tầng bị chậm tiến độ chủ yếu là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. 

Phối cảnh cầu Rạch Miễu 2

Cầu Rạch Miễu 2 xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu gần 4 km về phía thượng lưu. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 17,6 km, quy mô 6 làn xe. 

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rạch Miễu 2 nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã được Thủ tướng Theo thiết kế, điểm đầu của cầu Rạch Miễu 2 là Ngã tư Đồng Tâm - nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 870 thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; và điểm cuối: là tại Km16+660 Quốc lộ 60, cách mố phía Bắc cầu Hàm Luông khoảng 0,71km thuộc địa phận thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Quy mô gồm 6 làn xe: 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Vận tốc thiết kế là 80km/h.

Diện tích đất bị ảnh hưởng bởi dự án là khoảng 62,38 ha, trong đó, tỉnh Tiền Giang khoảng 26,56 ha và tỉnh Bến Tre khoảng 35,82 ha.

Tổng kinh phí bồi thường, Giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư trên 1.279 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rạch Miễu 2 là Dự án thuộc nhóm A, được đánh giá hết sức cần thiết và cấp bách nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên tuyến quốc lộ 60, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, từng bước hoàn chỉnh mạng đường bộ như định hướng của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1454 /QĐ-TTg ngày 01/09/2021 về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  
 

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Thời Sự
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xác định cơ chế, chính sách cho điện mặt trời mái nhà 'tự sản, tự tiêu'
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 916 (từ Quốc lộ 80 đến ngã 3 xã Thạnh Lợi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đây là tuyến đường huyết mạch đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân trong vùng.
Khổ sở vì đường thi công mù mịt bụi
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.
Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?
Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"
34
35
35
36
37
37
chi tiet