popa
popa
26
05/01/2023 08:54:00 PM

Làm rõ thông tin quy định quản lý nhân sự trong lĩnh vực đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý những lãnh đạo là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận tại các trung tâm đăng kiểm.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản chấn chỉnh hoạt động các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản chấn chỉnh hoạt động các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Liên quan tới thông tin Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D ở Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh không biết chữ, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã làm rõ thông tin về quy định quản lý nhân sự trong lĩnh vực đăng kiểm.

Theo đó, tại điều 24 Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (Nghị định 139), quy  định:

Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của đơn vị đăng kiểm và ký giấy chứng nhận kiểm định. Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm phải là đăng kiểm viên xe cơ giới đã thực hiện nhiệm vụ của đăng kiểm viên tối thiểu 36 tháng được bổ nhiệm theo quy định của pháp luật”.Theo quy định trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý những lãnh đạo (Giám đốc, các Phó Giám đốc) là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trường hợp lãnh đạo đơn vị không phải đăng kiểm viên, không chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và không ký Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Cục Đăng kiểm Việt Nam không có thẩm quyền và trách nhiệm quản lý.

Ngoài ra, pháp luật hiện hành cũng chưa quy định về điều kiện về trình độ với chủ đầu tư đơn vị đăng kiểm. Tại Nghị định 139, chỉ quy định điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực của đơn vị đăng kiểm. Trong đó, điều kiện về trình độ nhân lực ở đây chỉ áp dụng với các đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ và lãnh đạo chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tại các trung tâm đăng kiểm.

Với chủ trương xã hội hoá lĩnh vực đăng kiểm, thực tế đang có nhiều trường hợp Giám đốc trung tâm đăng kiểm tư nhân không phải đăng kiểm viên; không có chuyên môn nghiệp vụ về đăng kiểm, chỉ điều hành các hoạt động chung. Còn người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận ở những trung tâm này là Phó Giám đốc khi đã thỏa mãn các điều kiện theo quy định tại Điều 24 Nghị định 139.

Cụ thể, đối với trường hợp Trung tâm đăng kiểm 50-17D được thành lập bởi Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư phát triển An Phát, trụ sở tại số 1031, đường Nguyễn Hữu Thọ, ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, Tp.  Hồ Chí Minh, do ông Hồ Hữu Tài là Giám đốc.

Ông Tài chỉ đóng vai trò chủ doanh nghiệp, không phải đăng kiểm viên, không phải là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của Trung tâm ăng kiểm 50-17D và ký giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường các phương tiện thực hiện kiểm định tại trung tâm này. Ông Tài cũng không có vai trò trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện tại Trung tâm đăng kiểm 50-17D.

Để đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới, Trung tâm đăng kiểm 50-17D phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực theo quy định tại Nghị định 139. Cụ thể Trung tâm đăng kiểm 50-17D có 1 dây chuyền loại II với 6 đăng kiểm viên gồm: Phạm Công Danh, Dương Minh Khánh, Phan Hữu Minh, Lê Tấn Thiện, Nguyễn Trung Tín và Trần Thanh Vinh.

Trong đó, ông Trần Thanh Vinh là Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm, là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện.

Ông Trần Thanh Vinh, tốt nghiệp chuyên ngành Cơ khí động lực, Đại học Sư phạm  Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, năm 1998; năm 2018 ông Vinh đã được cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao./.

39
300x385
300x385
31
32
33
Cuoi bai viet mobile
Xe
Bộ Công an khẳng định cần cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe
Bộ Công an khẳng định cần cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe
Theo Bộ Công an, điều kiện giao thông và văn hóa tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam rất đặc thù nên cần duy trì nồng độ cồn bằng 0 với lái xe.
Bộ Công an khẳng định cần cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe
Theo Bộ Công an, điều kiện giao thông và văn hóa tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam rất đặc thù nên cần duy trì nồng độ cồn bằng 0 với lái xe.
Bộ Công an khẳng định cần cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe
6 tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h
6 tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ra thông báo về việc điều chỉnh nâng tốc độ khai thác tối đa cho phép đối với các tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới lên 90km/h
6 tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ra thông báo về việc điều chỉnh nâng tốc độ khai thác tối đa cho phép đối với các tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới lên 90km/h
6 tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h
Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng
Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng
Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã cho ra mắt mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng của phong cách hoài cổ, niềm tự hào cho các tay lái đam mê sự mạnh mẽ, thoải mái mà đậm “chất riêng thời đại”.
Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng
Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã cho ra mắt mẫu xe CB350 H’ness tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ trở thành một biểu tượng của phong cách hoài cổ, niềm tự hào cho các tay lái đam mê sự mạnh mẽ, thoải mái mà đậm “chất riêng thời đại”.
Honda CB350 H’ness trình làng Việt Nam, với giá gần 130 triệu đồng
Chấp thuận 8 tuyến cao tốc 4 làn được nâng tốc độ lên 90km/h
Chấp thuận 8 tuyến cao tốc 4 làn được nâng tốc độ lên 90km/h
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).
Chấp thuận 8 tuyến cao tốc 4 làn được nâng tốc độ lên 90km/h
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).
Chấp thuận 8 tuyến cao tốc 4 làn được nâng tốc độ lên 90km/h
34
35
35
36
37
37
chi tiet